Lộ diện dòng xe điện Honda E với thiết kế diện mạo và động cơ đầy mới lạ

Âm thầm xuất hiện tại triển lãm Goodwood, dòng xe mới Honda E đến từ hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản không khỏi khiến người dùng kinh ngạc. Hãy cùng Hyundai Vĩnh Yên khám phá những điểm nổi bật của dòng xe chạy điện này.

Thiết kế nổi bật từ diện mạo của xe

Với thiết kế nhỏ gọn với chiều dài 3830 mm, Honda E ngắn hơn Renault Zoe thế hệ trước (dài 4080 mm). Tuy vậy, Honda E mang đến nhiều đặc điểm lôi cuốn với thiết kế cổ điển – hiện đại và khoang nội thất nhiều tính năng công nghệ cao. Đây là dòng xe này đang được dự đoán sẽ soán ngôi của dòng xe đối thủ như Hyundai Grand i10 Vĩnh Phúc hay Kia morning.

Điểm đặc biệt trong thiết kế xe là những chiếc camera nhỏ gọn nằm ở vị trí của gương chiếu hậu thông thường. Trong xe, tài xế sẽ quan sát hình ảnh thu được qua một màn hình 6 inch. Thiết kế và công nghệ mới giúp giảm sức cản gió, tăng hiệu suất cũng như giảm điểm mù, đây là một chi tiết được các chuyên gia đánh giá cao của dòng xe này so với các dòng Hyundai được bán tại Hyundai Vĩnh Phúc.

Người lái có thể chọn giữa góc nhìn bình thường và góc nhìn rộng, cả hai đều nới rộng phạm vi quan sát hơn so với gương chiếu hậu, giảm điểm mù từ 10% đến 50%. Độ sáng của màn hình trong cabin cũng tự động điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng. 

Đồng thời, mẫu xe này có bán kính quay đầu ngắn với chỉ 4,3 m phù hợp với các con đường nhỏ hẹp trong khi vẫn giữ được sự êm ái với hệ thống treo McPherson độc lập cho cả 4 bánh. Thay thể cho gương chiếu hậu hai bên truyền thống, Honda E sử dụng các camera cùng màn hình nhỏ để quan sát.

Các camera của xe thậm chí giúp chiều rộng của xe giảm đi do không cần nhiều diện tích như gương truyền thống. Công nghệ hiện đại còn giúp giảm độ ồn của gió ở tốc độ cao.

Độc đáo trong thiết kế vận hành của xe

Honda E sẽ đạt công suất khoảng 148 mã lực, với mô men xoắn cực đại 300 Nm với kết cấu truyền động 1 mô tơ điện dẫn động ở bánh sau. Hệ thống pin của xe có dung lượng 35,5 kWh và được đặt dưới sàn nhằm hạ thấp trọng tâm xe (xuống chỉ khoảng 50cm từ mặt đất). Kết hợp đặc điểm này với khung gầm siêu nhẹ, cơ chế lái một bàn đạp, tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau ở mức 50/50 và giảm xóc cứng, Honda E được kỳ vọng là mẫu xe đô thị linh hoạt và đem lại nhiều thú vị trong vận hành.

Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả trên Honda E chính là đường kính quay đầu xe chỉ 4,27m, con số này thấp hơn đáng kể so với “nhà vô địch” Smart ForTwo Electric Drive hiện nay (6,95m). Ngay cả những dòng xe cỡ A như KIA Morning hay Hyundai tại Hyundai Vĩnh Yên đang có chỉ số này lên tới 9,4m. 

Theo thông tin ghi nhận, Honda E cũng sẽ được trang bị cụm pin dung lượng 35,5 kWh nhỏ gọn nhất phân khúc, giúp xe di chuyển được quãng đường lên tới 200 km trước khi cạn. Xe điện của Honda chỉ mất nửa tiếng sac để đạt được mức pin 80%.

Dự kiến, mẫu xe điên nhỏ gọn này sẽ ra mắt phiên bản sản xuất vào cuối năm nay. Hãy cùng theo dõi các tin tức mới nhất của Hyundai Vĩnh Phúc để cập nhật thông tin mới nhất của dòng xe ô tô điện này.

Xem thêm: Bất ngờ giảm giá mạnh Toyota Vios quyết đấu Hyundai Accent

hotline