Huyndai Tucson Sport 2018 nâng cấp để cạnh tranh cùng Honda CR-V

Huyndai Tucson 2018 đã trở lại và cải tiến với việc nâng cấp nên phiên bản Sport. Cùng thiết kế thể thao khỏe khoắn, công nghệ hiện đại chắc đây sẽ là phiên bản được mong đợi nhất trong năm nay, tự tin cạnh trang cùng Honda CR-V.

Thời điểm trước đó, tại Mỹ, khách hàng có hai lựa chọn là bản 1,6 lít (4 xi-lanh, tăng áp, công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm) và bản 2 lít (4 xi-lanh, 164 mã lực, 204 Nm). Hiện tại 2 phiên bản này đã được giao bán tại cơ sở của Huyndai Vĩnh Phúc.

Ở phiên bản mới này của Tucson có sức mạnh nhỉnh hơn những người anh em khác nhờ động cơ 4 xy-lanh 2.4L sản sinh công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 237 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn, có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh với giá 1.400 USD.

Hãng vẫn cung cấp song song 2 loại động cơ hiện tại, là loại 2.0L cho công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, và loại tăng áp 1.6L đang sử dụng hiện tại, chỉ cho công suất 175 mã lực và 264 Nm.

Bên cạnh động cơ mới, Hyundai Tucson Sport còn được trang bị la-zăng 19 inch, ống xả dạng kép với đầu xả mạ chrome cùng bộ kit thể thao riêng. So với bản thường, xe có thêm đèn LED nhỏ chiếu sáng trên tay cửa, điều hòa độc lập 2 vùng, khởi động xe bằng nút bấm và vô lăng cùng cần gạt số bọc da. Ngoài ra trong cabin là vô-lăng bọc da, điều hòa hai vùng tự động. Tài xế còn có một loạt hệ thống hỗ trợ như hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo điểm mù kèm cảnh báo va chạm phía sau.

Định vị giữa biến thể SEL và SEL Plus, Tucson Sport có sẵn một số tính năng như giám sát điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, điều hòa tự động 2 vùng và chìa khóa thông minh.

Tại Mỹ, Tucson Sport dẫn động cầu trước có giá từ 25.200 USD và bản dẫn động 4 bánh là 26.600 USD. Có nghĩa phiên bản động cơ mới chỉ đắt hơn 1.400 USD so với bản tiêu chuẩn SEL hiện hành trong khi động cơ mạnh hơn cùng những trang bị cao cấp hơn. Hiện phiên bản cũ Tucson đang được bán ở Huyndai với giá 760 triệu đồng và mức mua trả góp ô tô ở Vĩnh Phúc chỉ từ 70 đến 80%.

Ở phân khúc crossover không giống các dòng Grand i10, Santa Fe… các đối thủ của các dòng xe cũng so kè nhau từng chút để giành thêm khách hàng, tăng thị phần. Phiên bản nâng cấp SEL của Tucson chỉ vừa ra mắt hồi cuối 2017 và giờ đây đã có thêm phiên bản động cơ mạnh hơn nhằm quyết đấu với đối thủ Honda CR-V.

>> Xem thêm: Bùng nổ hiệu suất cao với mẫu mới Huyndai Veloster 2019

hotline