Không thay dầu chính hãng, chủ xe bị từ chối bảo hành đúng hay sai?

Không thay dầu chính hãng, chủ xe bị từ chối bảo hành đúng hay sai?

Không ít chủ xe bị từ chối bảo hành ghế chỉnh điện, màn hình giải trí,… vì không bảo dưỡng theo đúng định kỳ tại các đơn vị được hãng ủy quyền. Hành động này của đại lý đúng hay sai? Hãy cùng Hyundai Vĩnh Phúc đi tìm câu trả lời.

Chiếc xế của anh Nguyễn Bá Hanh tại Cầu Giấy (Hà Nội) vừa gặp trục trặc tại bộ phận chỉnh điện khi xe anh chỉ mới lấy hồi tháng 11/2020. Tuy nhiên, khi đem xe ra đại lý để bảo hành thì anh bị từ chối vì đã không bảo dưỡng theo đúng định kỳ tại các đại lý được ủy quyền.

xe bị từ chối bảo hành

Ô tô không bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng tại đại lý chính hãng có thể không được bảo hành.

Đúng hay sai khi xe bị từ chối bảo hành do không bảo dưỡng tại đại lý chính hãng

Ngoài trường hợp của anh Hanh, anh Giang sống tại Nam Từ Liêm cũng bị từ chối bảo hành. Anh nói “Xe tôi đã đi hơn 1 năm thì màn hình giải trí bị lỗi. Kỹ thuật viên kiểm tra báo hỏng nhưng không đồng ý thay thế dù xe còn bảo hành”. Anh cho biết thêm: “Lần đầu tôi có bảo dưỡng thay dầu trong hãng nhưng vì không thuận tiện nên những lần sau đã làm ở ngoài”.

Cả 2 anh đều cho biết việc bảo dưỡng về bộ phận vận hành, động cơ, hệ thống lái không liên quan đến bộ phận tiện nghi và giải trí trên xe. Việc thay dầu ngoài không liên quan gì thì tại sao xe bị từ chối bảo hành?

Câu chuyện đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và nhận được các phản ánh trái chiều từ các chủ xe. Một chủ xe chia sẻ: “Mình cũng rơi vào tình huống tương tự khi không thay lọc gió điều hòa. Mình gọi điện hotline để phản ánh và cuối cùng là yêu cầu mình đem qua đại lý khác bảo hành.”

xe bị từ chối bảo hành

Không ít khách hàng chọn bảo dưỡng tại gara để thuận tiện và tiết kiệm chi phí.

Một chủ xe khác vào chia sẻ: “Tùy vào từng showroom mà chính sách bảo hành sẽ khác nhau. Mình cũng không đi bảo dưỡng xe 1 vài lần nhưng với các bộ phận thuộc chính sách được bảo hành vẫn được bảo hành đầy đủ”.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều về vấn đề xe bị từ chối bảo hành. Một số chủ xe cho rằng đó là quy định của hãng và khi mua xe thì người mua phải chấp nhận. Các quy định này đều được ghi trong sổ bảo hành.

xe bị từ chối bảo hành

Chính sách bảo hành các dòng xe Hyundai tại Việt Nam của TC Motor

Quy định của TC Motor đã nói rõ “Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ một hư hỏng, tổn thất nào xảy ra trong trường hợp xe ô tô không được bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng không đầy đủ, không đúng quy định tại Hướng dẫn sử dụng và/hoặc việc bảo dưỡng không được thực hiện bởi Đại Lý Ủy Quyền”.

Một chủ xe khác tên Hưng cũng đứng về phía đại lý chính hãng. Anh cho rằng quy định về bảo hành rất chặt chẽ và được ghi rõ trong sổ bảo hành. Các anh đem xe ra gara sửa trong thời gian bảo hành là không đúng, không bảo dưỡng định kỳ khiến xe gặp vấn đề. Vậy thì phải chấp nhận chứ không thể bắt đền hãng được.

Để không rơi vào tình huống xe bị từ chối bảo hành, các chủ xe khi mua xe tại Hyundai Vĩnh Yên nhớ đem xe đi bảo dưỡng theo đúng định kỳ. Nếu không tiện đến Showroom của Hyundai tại Vĩnh Phúc các bạn có thể đem đến bất kỳ đại lý chính hãng nào trên toàn quốc để được bảo dưỡng.

>> Xem thêm: Giá xe Accent 2021 lăn bánh bao nhiêu tại Vĩnh Phúc?

hotline